Thứ Tư, 13 tháng 7, 2016

CHỮA MỤN VÀ VẾT THÂM BẰNG HỖN HỢP RƯỢU NGHỆ MẬT ONG

Tôi xin chia sẻ về cách điều trị mụn và vết thâm do mụn bằng Nghệ + rượu + mật ong. Đặc biệt cực hiệu quả đối với bạn nào da nhờn, nhiễm trùng hoặc bị do dùng nhiều mỹ phẩm kem trộn...

Chuẩn bị
1. Rượu gạo 600ml (phải là rượu gạo nhé, rượu tầm 40độ).
2. Nghệ tươi gọt sạch vỏ 500 gr (Nghệ vàng nhé, cây nhà lá vườn ý, chứ mua ngoài người ta trông sẽ phun thuốc để củ to).
3. Mật ong 150ml (mật ong nguyên chất, được mật ong rừng càng tốt).
4. 1 chai thủy tinh sạch, khô có nắp đậy kín

Cách làm:
Nghệ tươi gọt rửa sạch, để ráo nước, và cắt lát mỏng, sau đó cho vào chai đổ 100ml rượu vào sắc sau đó đổ rượu đi giữ lại nghê. Làm thế này để tránh cho lúc ngâm bị váng và làm sạch chai. Sau đó, cho 500ml rượu còn lại từ từ vào (đổ từ từ nhé không nó bay hết hơi rượu). Tiếp theo cho 50 ml mật ong vào, đậy nắp lại kỹ, để trong tối và chỗ phải thoáng mát. 
Sau 1 tháng mang ra lắc nhẹ chắt ít một ra lọ bé để dùng. Khi dùng được khoảng 2 tuần, cho 100ml mật ong còn lại vào và dùng tiếp (Tại sao lại cho nhiều? vì ban đầu mình dùng nghệ và rượu nhiều để nó làm sạch da, sạch dầu, khử trùng vết mụn, trong 2 tuần đó sẽ làm vết thương do mụn se lại và giảm dầu. Sau đó cho nhiều mật ong để làm lành sẹo, xóa vết thâm và dưỡng ẩm cho da, tránh da bị khô).

Cách dùng:
Sau khi rửa mặt sạch, dùng bông Y tế để lau khô, sau đó thấm ít dung dịch rượu +nghệ + mật ong rồi lau (2 lần nhé). Mỗi ngày bạn dùng 3 lần (Sáng + Trưa + Tối - trước khi đi ngủ). Trong khi các bạn dùng thuốc thì không dùng loại sữa rửa mặt và kem gì hết. Các bạn dùng trong vòng 1 tuần đầu, sẽ thấy hiệu quả rõ rệt luôn.

Cho dù thuốc có tốt tới đâu, thì các bạn cũng phải có chế độ ăn, tập thể dục hợp lý, đi ra đường phải che chắn bụi và ánh nắng cẩn thận. Chúc các bạn có làn da khỏe và đẹp.

Bạn nào không có nghệ sạch + mật ong nguyên chất + rượu gạo thì có thể liên hệ với tôi qua gmail: mocnhanky@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét